Sustainability – Bền Vững là từ khóa được nhiều người quan tâm nhất nhìn trong trình trạng môi trường hiện tại. Thương hiệu giày Converse đã bắt tay vào giải pháp, thúc đẩy tiếng nói tái chế, bền vững và mang thông điệp “Zero to Waste” vào những BST cho đến những hoạt động thực tế và gần đây nhất là dự án “Trồng Rừng Trên Tường” khắp thế giới với các tác phẩm sáng tạo, trong đó có Việt Nam.
Gắn kết đời sống vào nghệ thuật, với ý nghĩa thiết thực khi góp phần giải quyết một trong những vấn đề báo động hiện nay: Ô Nhiễm Môi Trường. Dự án City Forests của Converse là sự tiếp nối đóng góp của nhãn hàng trong hành trình “Sustainability” với series tranh tường môi trường có khả năng lọc không khí được vẽ tại nhiều thành phố trên khắp thế giới – Bangkok (Thái Lan), São Paulo (Brazil), Manila (Philippines), Sydney (Úc),… TP.HCM sẽ là thành viên mới nhất góp mặt vào chương trình City Forests.
“Trồng cây nơi cây không mọc” là khát vọng của City Forests. Những bức tranh tường được vẽ bằng loại sơn quang xúc tác, và những mảng tường được phủ loại sơn này có khả năng lọc sạch không khí tựa như cây xanh. Sử dụng năng lượng mặt trời, loại sơn này sẽ biến đổi những tác nhân ô nhiễm trong không khí thành vật chất vô hại.
Dự án môi trường thú vị này được thương hiệu giày Converse VN thực hiện tại Quận 6, TP.HCM. Dự án quốc tế này được chuyển tải lại với thông điệp theo cách dành riêng cho người Việt cùng 2 tài năng trẻ đại diện cộng đồng All Stars Việt Nam: Lực Cresk và Người Đá.
Người Đá – 1 nhà thiết kế kỹ thuật số illustrator được giới trẻ nhắc đến khá nhiều với những buổi triển lãm chuyên về đề tài môi trường và những “artwork” thú vị tạo nên xu hướng. Vẫn là cách làm mọi khi, anh đã ứng dụng tư tưởng hiện đại của mình để địa phương hóa thông điệp bền vững, bảo vệ môi trường trở nên gần gũi, trẻ trung hơn qua những câu chuyện nói về nguồn cội của người Việt chúng ta.
Đó là câu chuyện về thiên nhiên được trao tặng từ xa xưa lâu đời để tạo nên đất nước Việt Nam với văn hóa lúa nước, rừng vàng biển bạc quý báu hay danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử gắn liền với đất Việt trải dài 3 Miền: Bắc, Trung và Nam. Trong câu chuyện có cả những yếu tố quá đỗi quen thuộc là bánh mì, là ly cà phê và cả tô phở giản dị. Những điều này được anh kết hợp nên thành một câu chuyện được nhân hóa để phần nào truyền đạt về tinh thần đoàn kết – một tinh thần dân tộc Việt nổi tiếng khắp thế giới và cũng là gốc là rễ của người Việt.
Tiếp sau đó để thực thi, triển khai ý tưởng này, Converse đã tiếp tục kết hợp với Lực – Cresk VN với kĩ năng và đam mê hơn 10 năm về lĩnh vực graffiti và mong muốn mang lại một góc nhìn mới đẹp hơn, gần gũi hơn và đóng góp hơn cho xã hội về ngành của mình. Lực chuyển tải nhanh chóng tác phẩm của Người Đá với sự khuyến khích cho nền tảng bền vững – bảo vệ môi trường lên mảng tường một cách kì công, tỉ mỉ nhất có thể cùng sự hỗ trợ của Người Đá.
Xuất phát điểm là một thương hiệu đang cố gắng đóng góp thúc đẩy về văn hóa cộng đồng, xã hội thì hiển nhiên họ không thể thiếu sự hỗ trợ của các thành viên cộng đồng All Stars để bức tường được hoàn tất.
Bức tường do Converse thực hiện tại Việt Nam tương đương 300 cây xanh – đó là hiệu quả lọc không khí mà bức tranh tường tại 820 Hậu Giang mang lại. Trên toàn thế giới, ước tinh số lượng cây xanh mà City Forests đã “trồng” góp phần cho môi trường sống tốt hơn là gần 5000 cây. Từ những nỗ lực đóng góp cho môi trường bắt đầu với dòng sản phẩm Renew tái chế đến những hoạt động thực tiễn toàn cầu cùng phát triển song song văn hóa cộng đồng khác nhau bao gồm City Forests, Converse đã và đang nỗ lực đóng góp cho xã hội theo nhiều cách rất tích cực.
Tác phẩm đã được hoàn thiện tại 820 Hậu Giang, Quận 6, TP.HCM, tại sao chúng ta lại ngần ngại để chia sẻ về ý nghĩa và sự sáng tạo này để khích lệ tinh thần tích cực, lan tỏa sáng kiến “trồng cây nơi cây không mọc” này nhỉ? Và đừng quên hãy trân trọng môi trường sống mình đang có, yêu thiên nhiên nhiều hơn vì chúng thật sự rất vô giá!
Nguồn: copy